Học lỏm 5 bí quyết giảm mụn lưng để sở hữu tấm lưng nõn nà và mùa hè

Neoskin
Th 3 20/06/2023

Mụn lưng là một vấn đề làm ảnh hưởng đến sự tự tin của nhiều người, đặc biệt là với các chị em. Để có được làn da đẹp và khỏe mạnh, cần có sự kiên trì thực hiện các phương pháp chữa trị đều đặn. Cùng đẩy lũ mụn đi để giúp bạn tự tin hơn khi diện những bộ bikini sexy hay những chiếc đầm quyến rũ, khoe được phần lưng gợi cảm của mình.

Mụn lưng cũng có nhiều thể loại như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng,... và bắt gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, bạn có thể thử những cách trị mụn lưng bằng phương pháp dưới đây.

Nguyên nhân gây ra mụn lưng

Vi khuẩn Propionibacterium acnes là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn lưng. Vi khuẩn này có thể sống trên da bình thường, nhưng khi lượng dầu trên da tăng lên thì nó sẽ phát triển mạnh, gây nên mụn.

  • Áp lựcÁp từ quần áo, túi xách hay thắt lưng có thể khiến da bị kích thích và gây ra mụn.

  • Sử dụngSử sản phẩm không đúng cho loại da của mình hoặc sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

  • Sự thay đổi hormone trong cơ thể, đặc biệt là ở tuổi dậy thì và kinh nguyệt có thể góp phần vào việc hình thành mụn lưng.

  • Di truyềnDi cũng có thể góp phần vào việc phát triển mụn lưng.

 

Trị mụn lưng bằng chanh tươi

Chanh là một loại trái cây giàu vitamin C và có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Sử dụng chanh để giải quyết mụn lưng một cách tự nhiên và hiệu quả, đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Chỉ cần cắt quả chanh làm đôi và xoa nhẹ lên vùng da bị mụn. Làm đều đặn hàng ngày sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm viêm và làm mờ vết thâm do mụn gây ra, tuy nhiên bạn không nên chà sát quá, rất dễ làm tổn thương da.

Trị mụn lưng bằng mật ong

Mật ong là một sản phẩm tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp da. Một trong những ứng dụng của mật ong là trị mụn lưng hiệu quả và an toàn. Nghiên cứu cho thấy, mật ong có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và làm dịu da, giúp giảm sưng tấy nhờ có chứa chất chống oxi hóa và các vitamin, khoáng chất. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp độ ẩm, làm sáng da lưng và hỗ trợ ngừa sẹo mụn.

Để trị mụn lưng bằng mật ong, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Rửa sạch da lưng với nước ấm để mở lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn.

- Lấy khoảng 2-3 muỗng mật ong tùy theo diện tích da lưng, thoa đều lên vùng da bị mụn và nhẹ nhàng massage trong 5 phút.

- Để yên mật ong trên da trong 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Rửa lại da lưng với nước mát để se khít lỗ chân lông và lau khô.

Trị mụn lưng bằng rau má 

Rau má khá “nổi tiếng” trong làng trị mụn an toàn và hiệu quả. Rau má ngoài công dụng làm thực phẩm thì còn là loại thảo dược có tính chất làm sạch, kháng khuẩn và chống viêm, hỗ trợ trị mụn lưng, thâm và sẹo mụn lưng.

Cách dùng rau má trong việc trị mụn lưng như sau:

- Lấy một ít lá rau má và nghiền nhuyễn

- Thoa hỗn hợp rau má lên vùng da bị mụn lưng và massage nhẹ nhàng

- Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút.

- Rửa sạch vùng da bằng nước ấm và lau khô.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xà phòng làm từ rau má, với hai thành phần chính: Chiết xuất Rau má và Tinh chất Cúc La Mã. Chiết xuất Rau má có chứa hoạt chất Saponin tác dụng sát khuẩn nhẹ, tái tạo da và làm mờ vết thâm sẹo. Tinh chất Cúc La Mã giúp kháng viêm, dịu da và giảm đau nhức do mụn, đây cũng là giải pháp an toàn và lành tính cho da mụn body của bạn.

Trị mụn lưng bằng cà chua

Cà chua là một loại quả có nhiều dưỡng chất tốt cho da, có thể giúp bạn hạn chế mụn trứng cá, làm sáng da và xóa mờ vết sẹo. Bạn có thể sử dụng cà chua để điều trị mụn lưng một cách đơn giản và tiết kiệm.

Cách thực hiện: Bạn cần rửa sạch cà chua và cắt đôi. Sau đó, bạn dùng phần bên trong của cà chua để xoa nhẹ lên lưng, đặc biệt là những vùng da có mụn. Bạn nên xoa trong khoảng 10-15 phút và sau đó rửa sạch lưng với nước ấm.

 

Trị mụn lưng bằng lá trầu không

Bạn có biết rằng, trầu không sở hữu khá nhiều công dụng thú vị và cực kì lành tính cho da. Trong lá trầu không có chứa nhiều dưỡng chất đáng kể đến như protein, chất béo, chất xơ, vitamin C rất tốt.

Do đó, xông lá trầu không là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để chăm sóc da lưng mụn. Bạn chỉ cần ngâm lá trầu không vào nước sôi và để hơi nước bao phủ vùng lưng trong 15-20 phút. Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch và se khít lỗ chân lông. Bạn nên xông lá trầu không ít nhất 2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Hướng  dẫn bạn cách sử dụng lá trầu không để làm đẹp da lưng bị thâm mụn. Lá trầu không có tác dụng làm sạch da, giảm viêm và làm mờ vết thâm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá trầu không tươi và làm theo các bước sau:

 

- Bước 1: Rửa sạch lá trầu không bằng nước đun sôi để nguội.

- Bước 2: Hơ lá trầu không qua lửa, để nguội bớt sau đó đặt lá lên phần lưng bị thâm mụn.

- Bước 3: Đắp lá trầu không lên da khoảng 30 phút rồi rửa lại vùng lưng với nước ấm. 

 

Bạn cũng có thể sử dụng xà phòng giảm mụn lưng chiết xuất Saffron (Chiết xuất nhụy hoa nghệ tây) và Chiết xuất lá trầu không, hai thành phần tự nhiên có tác dụng làm sáng da, mờ thâm và diệt khuẩn. Bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt sau 7 ngày sử dụng. Xà phòng Neo Acnes là giải pháp an toàn và lành tính cho da mụn body của bạn.

 

Mụn lưng là một vấn đề thường gặp, gây khó chịu và mất tự tin cho nhiều người. Để điều trị mụn lưng hiệu quả, bạn cần có sự kiên nhẫn và tuân thủ đúng cách chăm sóc da lưng trong thời gian dài. Hãy tham khảo những lời khuyên trên, kết hợp làm sạch da, kiểm soát nhờn thừa trên vùng lưng bằng các sản phẩm xà phòng thiên nhiên để có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn lưng và ngừa chúng tái phát một cách tối ưu nhất.

Neoskin by La beauté, 

 Tags: